image banner
Thường trực HĐND huyện làm việc với Thường trực HĐND xã Thượng Sơn
Lượt xem: 35

Chiều 23/9/2024, tại hội trường Nhà văn hóa xã Thượng Sơn, Thường trực HĐND huyện vừa có buổi làm việc với Thường trực HĐND xã Thượng Sơn để đánh giá kết quả hoạt động của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban HĐND xã từ đầu nhiệm kỳ 2021 - 2026 đến nay. Đồng chí Đoàn Văn Lợi, Ủy viên BTV HU, Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ trì buổi làm việc.

Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo văn phòng HĐND – UBND huyện; ở xã có các đồng chí trong BTV Đảng ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo 2 Ban HĐND, lãnh đạo UBND xã, công chức VPTK, công chức TCKT

Anh-tin-bai

(Các đại biểu dự buổi làm việc)

 Với chức năng nhiệm vụ là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, có vai trò đại diện cho ý chí nguyện vọng của nhân dân, thời gian qua HĐND xã Thượng Sơn đã nỗ lực đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng công tác. Từ đó góp phần đắc lực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế -xã hội ở địa phương.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay HĐND xã Thượng Sơn đã tổ chức được 11 kỳ họp. Trước các kỳ họp HĐND, công tác chuẩn bị luôn là nhiệm vụ quan trọng quyết định đến sự thành công của kỳ họp. Vì vậy, Thường trực HĐND xã đã phối hợp với UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã và các ban, ngành liên quan họp bàn, thống nhất dự kiến thời gian, chương trình nội dung kỳ họp. Đồng thời, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí như: chuẩn bị các báo cáo, tổng hợp các ý kiến của cử tri, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp. Trong quá trình chuẩn bị, Thường trực HĐND xã thường xuyên kiểm tra, đôn đốc nhiệm vụ phân công để kỳ họp được tiến hành thuận lợi, đúng kế hoạch.

Trong hoạt động tiếp xúc cử tri, Thường trực HĐND xã chủ động đổi mới hoạt động tiếp xúc cử tri một cách linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương như: Chủ động họp bàn với Ủy ban MTTQ, đại diện đại biểu HĐND thống nhất thời gian, địa điểm, thành phần cử tri, nội dung chương trình hội nghị tiếp xúc cử tri. Cùng với đó, thông báo đến tất cả cử tri, Nhân dân được biết.

Hoạt động giám sát được duy trì thường xuyên, đến nay, Thường trực HĐND và các Ban HĐND xã đã tổ chức được 13 cuộc giám sát, 01 phiên giải trình về các lĩnh vực như: Quản lý và xử lý vi phạm về đất đai - trật tự xây dựng; tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, vệ sinh môi trường; công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư; công tác chăm sóc sức khoẻ cho Nhân dân…

Anh-tin-bai

(Đ/c Đoàn Văn Lợi - UV BTV, PCT HĐND huyện chủ trì buổi làm việc)

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Đoàn Văn Lợi, UVBTVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận, đánh giá cao những kết quả hoạt động của HĐND, Thường trực, 2 Ban HĐND xã Thượng Sơn trong thời gian qua. Để hoạt động của HĐND xã đạt hiệu quả cao trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND huyện đề nghị Thường trực HĐND xã cần tiếp thu và khắc phục những thiếu sót, hạn chế mà đoàn đã chỉ ra tại buổi kiểm tra; chủ động xây dựng chương trình nội dung kỳ họp tại các kỳ họp của HĐND xã; nâng cao chất lượng hoạt động thẩm tra của các ban HĐND xã; phối hợp tốt với UBND, UBMTTQ xã để thực hiện tốt các Nghị quyết HĐND xã đề ra; phối hợp làm tốt hoạt động giám sát để kịp thời giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri theo luật định. Nâng cao chất lượng hoạt động đại biểu HĐND xã, nâng cao chất lượng kỳ họp. 

Lê Thắng - Chủ tịch Công đoàn xã
BẢN ĐỒ XÃ NGHĨA PHÚC - HUYỆN TÂN KỲ
Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ THƯỢNG SƠN
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Thành Đặng Long - Chủ tịch xã

Trụ sở: Xã Thượng Sơn - Huyện Đô Lương - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0989792379 - Email: vinhthaikt90@gmail.com