image banner
ĐỒNG CHÍ BÍ THƯ, XÓM TRƯỞNG GƯƠNG MẪU, LÀM KINH TẾ GIỎI
Lượt xem: 190

Bà con Nhân dân xóm 2, xã Thượng Sơn, huyện Đô Lương luôn dành cho đồng chí Nguyễn Xuân Dũng, Bí thư chi bộ kiêm Xóm trưởng tình cảm yêu mến, kính trọng. Gần 26 năm tham gia công tác xã hội ở địa phương, đồng chí đã có nhiều việc làm thiết thực, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của xã nhà.

Điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, bởi vậy sau khi tốt nghiệp THPT, đồng chí đã tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự, sau khi hoàn thành nghĩa vụ, đồng chí đã trở về quê hương để tạo dựng cuộc sống cho bản thân. Tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương, nên tháng 5 năm 1998 đồng chí được tín nhiệm bầu làm phó Bí thư chi đoàn, hoạt động chính trị bén duyên với đồng chí kể từ đó. Nỗ lực, nhiệt tình trong mọi hoạt động của xóm, từ năm 2009 đến nay, đồng chí Nguyễn Xuân Dũng luôn được chi bộ và Nhân dân tín nhiệm bầu làm Bí thư kiêm Xóm trưởng. Nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình, đồng chí luôn tiên phong, gương mẫu thực hiện tốt các phong trào, hoạt động tại địa phương với mục tiêu góp sức mình xây dựng quê hương ngày một giàu mạnh.

Với vai trò là Bí thư chi bộ, đồng chí luôn quan tâm đến công tác xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh. Đồng chí thường xuyên nghiên cứu, tìm hiểu các chỉ thị, nghị quyết, văn bản chỉ đạo của các cấp để cùng với cấp ủy đổi mới nội dung và hình thức, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Trong sinh hoạt chi bộ, đồng chí cùng với chi ủy chuẩn bị tốt các nội dung sinh hoạt, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm theo từng tháng, quý, năm để lãnh đạo thực hiện; phân công nhiệm vụ cụ thể cho mỗi đảng viên. Đồng thời, luôn thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ trong Đảng, mọi công việc đều được đưa ra chi bộ bàn bạc, thảo luận, thống nhất.

Là người tâm huyết, năng động, nhạy bén trong công việc, trong suốt thời gian tham gia công tác, Bí thư chi bộ Nguyễn Xuân Dũng luôn quán triệt đầy đủ, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng, gương mẫu tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, người dân thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua do các cấp, các ngành phát động.

Xóm 2 có 373 hộ dân với 1.284 nhân khẩu, 27 đảng viên. Hiện nay, số hộ nghèo của xóm giảm, số hộ khá, giàu tăng theo từng năm. Tệ nạn xã hội trong xóm đã dần được loại bỏ, góp phần vào công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Xác định Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm, đồng chí đã cùng chi ủy đưa ra họp bàn, thảo luận trong các cuộc sinh hoạt chi bộ, tổ chức họp dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân. Qua đó, xác định được các tiêu chí gặp khó khăn để tìm giải pháp tháo gỡ.

Với vai trò Bí thư chi bộ kiêm Xóm trưởng, đồng chí cùng với Ban công tác mặt trận xóm tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới. Trong quá trình vận động, đồng chí thực hiện phương châm “mưa dầm thấm sâu”. Đối với những gia đình còn băn khoăn, chưa đồng tình, đồng chí tìm cách tiếp cận và đến gặp gỡ nhiều lần để phân tích giúp cho bà con hiểu, ủng hộ.

Kết quả trong năm 2021, 2022 Nhân dân trong xóm đã đóng góp gần 1,8 tỷ đồng để làm 2,1 km đường bê tông, xây 77 bồn hoa, nề lòng lề mương bê tông với tổng chiều dài 1,35 km, đến nay các trục đường trong xóm đã được bê tông hóa. Ngoài ra đồng chí cùng với Cấp ủy và xóm đã vận động Nhân dân đóng góp gần 120 triệu đồng để nâng cấp hệ thống loa truyền thành xóm, làm bục cờ và đường cờ.

Không chỉ tích cực với công việc xã hội, đồng chí cũng rất hăng say lao động sản xuất tạo dựng kinh tế cho gia đình, ngoài chăn nuôi gia súc, gia cầm, đồng chí đã mạnh dạn thuê khoán 1,35 ha vùng đồi Cây Trù để trồng cây ăn quả có giá trị thu nhập cao theo hướng mô hình VietGap, đầu tư mua ô tô tải để phục vụ cho nhu cầu kinh doanh, hàng năm mang lại kinh tế cho gia đình trên 100 triệu đồng.

Anh-tin-bai

(Đ/c Nguyễn Xuân Dũng đang chăm sóc vườn cây ăn quả)

Với những đóng góp tích cực, đồng chí đã được Chủ tịch UBND huyện Đô Lương tặng giấy khen và nhiều năm liền được Đảng ủy, UBND xã Thượng Sơn tặng giấy khen, Nhân dân trong và ngoài xóm quý trọng, tin tưởng.

Lê Thắng - PCT HĐND xã, Chủ tịch Công đoàn cơ quan
BẢN ĐỒ XÃ NGHĨA PHÚC - HUYỆN TÂN KỲ
Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ THƯỢNG SƠN
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Thành Đặng Long - Chủ tịch xã

Trụ sở: Xã Thượng Sơn - Huyện Đô Lương - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0989792379 - Email: vinhthaikt90@gmail.com