image banner
Hội thảo Quản lý rừng bền vững và chứng chỉ rừng tại Đô Lương
Lượt xem: 132

Sáng ngày 23/2/2023, Công ty TNHH Biomass Fuel Việt Nam phối hợp với Phòng nông nghiệp huyện Đô Lương và Ban quản lý dự án VFBC tỉnh Nghệ An tổ chức Hội thảo quản lý rừng bền vững và chứng chỉ rừng tại Đô Lương. Tham dự hội thảo có ông Mạnh Lộc Khoa – Quản lý dự án, Tiến sỹ Nguyễn Thị Thu Thủy – Giám đốc lâm nghiệp và nguyên liệu Công ty TNHH Biomass Fuel Việt Nam; Lãnh đạo xã và xóm trưởng 12 xã có  rừng trên địa bàn huyện.

Các đại biểu tham dự hội thảo. Ảnh Huy Khôi

Đô Lương có diện tích rừng rất lớn, được quy hoạch gồm rừng đặc dụng, rừng phòng hộ và rừng sản xuất. Người làm nghề rừng tại Đô Lương vẫn còn nhiều khó khăn, năng suất trồng rừng chưa cao, chất lượng còn thấp, bán giá thành chưa cao, hiệu quả chưa đáp ứng yêu cầu của người dân.

Tiến sỹ Nguyễn Thị Thu Thủy – Giám đốc lâm nghiệp và nguyên liệu công ty TNHH Biomass Fuel Việt Nam khai mạc hội thảo

Phần lớn diện tích rừng chưa được quản lý theo các tiêu chuẩn quản lý bền vững và diện tích chứng chỉ rừng chưa triển khai thực hiện. Vì vậy, tại Hội thảo, bên cạnh cung cấp các kiến thức quan trọng, các chuyên gia và đại biểu đã tham luận vì sao chúng ta phải quản lý rừng bền vững và cấp chứng chỉ rừng, lợi ích mang lại là gì, đầu tư chi phí ra sao, hiệu quả kinh tế, môi trường và xã hội ra sao. Tiềm năng, lợi thế đất đai, trồng rừng và quản lý rừng bền vững và cấp chứng chỉ rừng. Sự liên kết của 4 nhà: nhà nông (chủ rừng), Nhà nước (quản lý), nhà khoa học, Doanh nghiệp để bảo đảm việc thực hiện quản lý rừng bền vững và cấp chứng chỉ rừng mang lại hiệu quả. Chính sách đầu tư hỗ trợ kết cấu hạ tầng, trong đó, hỗ trợ cấp chứng chỉ rừng …

Các chuyên gia chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm

Hội thảo là hoạt động thiết thực góp phần quán triệt sâu sắc hơn Quyết định số 1288/QĐ-TTg, ngày 01/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án rừng bền vững và chứng chỉ rừng, Chỉ thị số 10/CT-TU ngày 05/10 năm 2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An về việc đẩy mạnh phát triển vùng nguyên liệu gắn với cấp chứng chỉ rừng giai đoạn 2021-2025.  

Toàn cảnh hội thảo

Qua đó, chia sẻ những kinh nghiệm hay, những cách làm sáng tạo và tìm ra tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm trong công tác quản lý bảo vệ rừng bền vững và cấp chứng chỉ rừng. Từ đó, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và cộng đồng xã hội đối với nhiệm vụ xây dựng quản lý bảo vệ rừng bền vững trên địa bàn huyện Đô Lương trong những năm tới.

                                                                   Huy Khôi

TIÊN LIÊN QUAN
Không có dữ liệu
BẢN ĐỒ XÃ NGHĨA PHÚC - HUYỆN TÂN KỲ
Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ THƯỢNG SƠN
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Thành Đặng Long - Chủ tịch xã

Trụ sở: Xã Thượng Sơn - Huyện Đô Lương - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0989792379 - Email: vinhthaikt90@gmail.com